Cạnh tranh khuyến mãi giữa taxi truyền thống với Grab Uber

Nội cho rằng có nhiều công ty đang “lợi dụng Hiệp hội taxi Hà  sự  vốn lớn để thao túng thị trường”.thông thoáng của pháp luật, sử dụng nguồn

gửi lên một loạt bộ ngành mới đây, Hiệp hội Taxi Hà Nội cho biết trong quá trình hội nhập và phát triển, gần Trong văn bản  đây có  có chất lượng tốt, giá thành hợp lý.rất nhiều công ty thuộc các tập đoàn đa quốc gia đã gia nhập thị trường Việt Nam, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ
đòi hỏi các doanh nghiệp trong nước phải tự đổi mới để nâng cao năng lực cạnh tranh”, Hiệp“Sự xuất hiện của các công ty này  hội Taxi Hà Nội thừa nhận.
cụ để kiểm soát và điều tiết thị trường nhằm đảm bảo cạnh tranh Văn bản do Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội Đỗ Quốc Bình nêu rõ: “Điều này buộc Nhà nước phải có các công  lành mạnh, minh bạch và công bằng”.
đổi, bổ sung Nghị định số 37/2006/NĐ-CP, Hiệp hội taxi Hà Nội cho rằng nếu dự thảo nàyĐáng lưu ý, góp ý về Dự thảo Nghị định sửa  được thông qua sẽ gây nên những hệ luỵ bất ổn cho nền kinh tế.
 là quy định về tổng thời gian thực hiện chương trình khuyến mại, giảm giá đối với một nhãn hiệuVí dụ  giá không vượt quá 45 ngày sẽ có thể được loại bỏ.được Hiệp hội này dẫn ra hàng hoá, dịch vụ không được quá 90 ngày trong một năm và 1 chương trình khuyến mại, giảm
bãi bỏ, có nghĩa là một hàng rào phi thuế quan được bãi bỏ, khi đó một doanh nghiệp có thể khuyến“Nếu điều khoản này được mại kéo dài trong suốt cả năm, giảm giá liên tục nhằm mục tiêu phá giá, thao túng taxi truyền thống lo ngại.thị trường, tiêu diệt các đối thủ cạnh tranh, chiếm thế độc quyền và gây bất ổn cho nền kinh tế”, Hiệp hội những doanh nghiệp 
hội taxi Hà Nội cung cấp: “Ngày 7-6-2017 vừa qua, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương đã có văn bảnTheo thông tin được Hiệp  gửi Công ty TNHH Grabtaxi trong đó nêu ra 9 chương trình khuyến  đề nghị Grab có giải trình có hay không các chương trình này. Tuy nhiên, Grab vẫn không có văn bản trả lời cho Cục Xúc tiến thương mại”.mại, giảm giá kéo dài liên tục trong cả nhiều năm, nhiều chương trình tặng khách hàng 100% giá trị của dịch vụ (đi miễn phí) và
các doanh nghiệp FDI có dịch vụ xuyên biên giới như Grab, Uber khi thành lập doanh nghiệp có vốn điều lệ“Để đảm bảo cạnh tranh bình đẳng thì  rất thấp (Grab Việt Nam 20 tỉ đồng, Uber 4,12 tỉ đồng) trong khi  các khoản thuế sẽ phải nộp không?”, Hiệp hội taxi Hà Nội đặt câu hỏi.mỗi năm họ dành hàng trăm tỉ đồng cho quảng cáo thì pháp luật có quy định điều này không? Liệu như vậy có để nhằm mục đích lách

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá cao để phát triển năng lượng tái tạo

Một số cơ sở nước uống đóng chai bị buộc ngưng sản xuất.

Rau củ và các loại thực phẩm ngoại đổ dồn vào Tp.HCM