Cuộc chiến giữa hàng hiệu giá rẻ và hàng việt nam

cần nắm bắt đặc điểm của khách hàng để thay đổi mẫu mã, "đấu" lại với hàng hiệu bình dân đang  Doanh nghiệp thời trang Việt tràn về

hiệu thời trang nổi tiếng Zara thuộc Tập đoàn Inditex của Tây Ban Nha đã ra mắt người tiêu dùng bằng màn  Từ tháng 9-2016, thương xuất hiện ấn tượng tại Trung tâm "đánh dấu" một cơn sốt hàng hiệu bình dân với người tiêu dùng Việt.Thương mại (TTTM) Vincom Đồng Khởi (quận 1, TP HCM). Chiếm lĩnh diện tích sàn 2.400 m2, Zara đã thực sự 
Hàng hiệu ồ ạt "đổ bộ"
khai trương của nhãn hàng này là 5,5 tỉ đồng, đã chứng minh "cơn sốt" là có thật. Và, kể từ khi triển khai Doanh số bán hàng chỉ trong ngày đầu  bán hàng online trên website tiếng Việt, xu hướng săn lùng các  đến nỗi một nguồn tin đã xác nhận Zara quyết định "tiến quân" ra Bắc với nhiều động thái như tuyển dụng, đàm phán, chọn địa điểm, mặt bằng… Địa điểm được hé lộ là TTTM Vincom Bà Triệu.sản phẩm của thương hiệu Zara đã lan tỏa ra các tỉnh phía Bắc, đặc biệt là Hà Nội. Thương hiệu này còn được đón chờ
Hennes & Mauritz AB (viết tắt H&M) cũng đã xác nhận sắp mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam và địa điểm Một thương hiệu khác là được chọn tiếp tục là Vincom Đồng tại mặt tiền Vincom Đồng Khởi.Khởi với khoảng 2.200 m2 sàn gồm 2 tầng. Hình ảnh quảng cáo của H&M cũng đã xuất hiện trên bảng quảng cáo 
hiệu thời trang của Mỹ Old Navy khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam với các sản phẩm chủ đạo đa  Mới đây, ngày 9-6, thương dạng cho  khách hàng của mình.cả nữ giới, nam giới, trẻ em. Xa hơn nữa, Mango đã xuất hiện một thời gian và được cho rằng đã lôi kéo được
hàng hiệu bình dân của người tiêu dùng đã có từ lâu với việc tiêu thụ các sản phẩm xách tay với thang giá  Chưa kể đến thói quen săn phong phú, nhất là những thời điểm sale "sập sàn", từ các nhãn hiệu:  ngoài", "Hàng xách tay giá rẻ" hay "Hàng Việt Nam xuất khẩu"… cũng làm ăn vô cùng phát đạt.Nine West, Bershka, Pull & Bear, Mango, Charles & Keith, Michael Kors… Các nhóm bán hàng trên Facebook như "Xóm nghiện hàng order nước
Vẫn còn khách cho hàng Việt
trang trong nước, thị trường thời trang Việt chia thành các phân khúc như phân khúc cao cấp, hàng hiệu trung bình khá Theo đại diện một thương hiệu thời  (hay còn gọi hàng hiệu bình dân), hàng bình dân (bao gồm cả hàng bình dân sản xuất trong nước, hàng Trung Quốc). Trong đó, cả 3 phân khúc này, hàng mã với hàng giảm giá, hàng nhái, hàng Trung Quốc... tràn ngập.Việt đều cạnh tranh rất chật vật, thậm chí không thể cạnh tranh. Trong đó, ngay cả dòng bình dân thì doanh nghiệp (DN) Việt cũng không "đấu" lại về giá cả và mẫu 
đường "ngách" đã được một số DN, cá nhân khai thác khá tốt là gây dựng được dòng sản phẩm tự thiết kế, giá cả bình dân. "Nhưng đây vẫn chỉ là dòng sản phẩm có chất lượng nhỉnh hơn một chút so với hàng Vị đại diện này cho biết một  gia công, hàng nhập Trung Quốc. Thậm chí, nhiều nhà thiết kế đòi hỏi  người tiêu dùng đánh giá tương đương về chất lượng cũng như giá trị thương hiệu như Zara, Mango, H&M... sẽ là một hành trình rất dài và nhiều cam go" - đại diện thương hiệu này nói.giá khá đắt cho sản phẩm của mình và thời gian cho ra đời một mẫu mã cũng khá lâu. Nên để có thể vươn lên, được
của Tập đoàn Thời trang NEM, với vị thế là đơn vị duy nhất có sản phẩm thời trang công sở một cách bài bản và Ông Nguyễn Tiệp, phụ trách truyền thông  cũng là thương hiệu duy nhất có nhà máy rộng khắp cả nước, lại tỏ ra không hề lo lắng trước sự đổ bộ của các đối thủ ngoại. "Mỗi thương hiệu thời  ngoại của người Việt chứ còn nếu sòng phẳng đặt lên bàn cân mà nói thì thời trang của Zara không "ăn" lại được so với một số thương hiệu của Việt Nam" - ông Tiệp nhận xét.trang đều có phân khúc khách hàng riêng. Có thể họ đến đây, đánh trống khua chuông và hợp với xu hướng đám đông, thích lạ, sính
mua hàng Việt Nam là lựa chọn sản phẩm hợp lý với họ và không nhất nhất trung thành với một thương hiệu. Nếu hiểu được "tuổi thọ sở thích" của khách hàng Việt ngày càng ngắn thì DN Việt vẫn có thể Theo ông Tiệp, tư duy của người  đón được xu hướng và tung ra các sản phẩm mới, thay đổi liên tục. "Chúng  NEM có thể chỉ 2 ngày là ra đời, trong khi thương hiệu khác phải đến 2 tuần hoặc một tháng mà phải đi gia công rất vất vả" - ông Tiệp khẳng định.tôi là thương hiệu duy nhất có nhà máy rộng khắp cả nước và không phụ thuộc vào đơn vị sản xuất nào nên mỗi mẫu sản phẩm mới của
nhiều thông tin từ các "đối thủ" tung ra cho thấy Zara mặc dù hút khách cả 7 ngày trong tuần và nhiều thời điểm khách hàng phải xếp hàng dài để thử đồ, song doanh thu thực của Zara đã giảm rất nhiều Một điều đáng lưu ý hơn nữa là  so với thời kỳ đầu tới Việt Nam. Bởi thực tế, dù gọi là "hàng hiệu bình dân" nhưng xét với thu nhập trung bình thì vẫn ở mức cao. Ví dụ, áo, đầm của Zara giá 1,5-1,8 triệu  nhân nhỏ lẻ, vẫn ghi nhận doanh thu không hề sụt giảm đáng kể trước bão hàng ngoại đổ bộ.đồng/chiếc; áo sơ mi, áo thun 700.000 -800.000 đồng/áo. Thậm chí, mẫu đã giảm tới 50%-70% rồi vẫn có giá từ 299.000-499.000 đồng/cái và không dễ lựa. Trong khi đó, nhiều nhãn thời trang trong nước, chủ yếu của các cá
may Thêu đan TP HCM, cho biết phần lớn DN có tên tuổi trong nước quan tâm đầu tư phát triển thị trường xuất khẩu, ít quan tâm đầu tư phát triển, xây dựng thương hiệu thời trangÔng Phạm Xuân Hồng, Chủ tịch Hội Dệt  trong nước. Những DN sản xuất sản phẩm thời trang tiêu thụ trong nước lại không nằm ở phân khúc hàng  những sản phẩm thời trang mang giá trị, khẳng định được thương hiệu, DN Việt cần phải đầu tư xây dựng thương hiệu lâu dài, bền bỉ. Tuy nhiên, cũng có một số đơn vị đã làm được nhờ hiểu tâm lý thời trang trong nước, có lợi thế sân nhà như May 10, An Phước" - ông Hồng nói. hiệu giá bình dân để cạnh tranh với các "đế chế" như Zara, H&M… mà chủ yếu cạnh tranh với hàng thời trang giá rẻ sản xuất trong nước, hàng nhái, hàng giả thương hiệu, hàng xuất xứ Trung Quốc. "Để tạo được.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá cao để phát triển năng lượng tái tạo

Một số cơ sở nước uống đóng chai bị buộc ngưng sản xuất.

Rau củ và các loại thực phẩm ngoại đổ dồn vào Tp.HCM