Doanh nghiệp Việt Nam thờ ơ thị trường ASEAN
hóa ASEAN tràn vào Việt quá thờ ơ với thị trường nàyNam thì các doanh nghiệp Việt Trong khi hàng Nam dường như vẫn còn
Gần 3 năm sau khi Cộng tràn vào Việt Nam khá nhiều. Hiện tại, nhập khẩu hàng hóa từ ASEAN đã cao Nam sang các nước trong khối.hơn 2,6 lần so với xuất khẩu của Việt
thảo "Thị trường ASEAN: Lối đi nào cho doanh nghiệp (DN) Việt" do Sở Công Thương TP HCM, Thời chức sáng 10-10 tại TP HCM.báo KinhThông tin được đưa ra tại hội tế Sài Gòn phối hợp cùng CLB Doanh nhân 2030 (thuộc CLB Saigon Times) tổ
Thương TP HCM cho thấy từ năm 2015 đến 2017, lượng hàng hóa từ TP HCM xuất khẩu sang ASEAN tăng đều hằng năm. Tuy Số liệu từ Sở Công nhiên, không có sự tăng trưởng đột biến sau khi AEC được tăng lên 8,15 tỉ USD năm 2017. Ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho rằng nhập siêu từ ASEAN là điều đáng lo ngại.thành lập. Trong khi đó, con số nhập khẩu từ các nước ASEAN, đặc biệt là Thái Lan vẫn rất lớn, từ 7,2 tỉ USD năm 2016 đã
mạnh tự do hóa thương mại nội khối, hàng rào thuế quan và phi thuế quan giữa các nước trong AEC đang dầ Theo ông Kiên, chính việc đẩy n xóa bỏ (Việt Nam đã giảm thuế nhập khẩu cho hơn 10.000 thuế trong biểu thuế.dòng thuế xuống mức 0%-5% theo ATIGA (Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN), chiếm khoảng 98% số dòng
tiềm năng của thị trường ASEAN là do hình thức sản phẩm chưa đa dạng, giá cả chưa cạnh tranh; hệ thống Ông Phạm Thiết Hòa, Giám Nam chưa khai thác hết phân phối hàng hóa còn kém; chưa kết nối khẩu vào các nước Hồi giáo; chưa nắm rõ các rào cản kỹ thuật, pháp lý cũng như văn hóa của các nước trong khu vực...chặt chẽ với các cơ quan chức năng phụ trách xúc tiến, ngoại giao... DN cũng chưa trang bị đủ điều kiện để xuất
thảo cùng 4 DN khác đang khởi nghiệp kinh doanh mặt hàng cá khô, muốn đưa con khô cá dứa đặc sản Việt Một đại biểu đến từ Sóc Trăng cho biết anh đến hội Nam xuất ngoại nhưng rất lúng túng không biết bắt đầu từ đâu. Đại diện một DN khác chuyên cung cấp túi vải không dệt thân thiện với môi trường cũng muốn tham gia thị Quốc như thế nào. "Làm sao để nhận diện thị trường, khách hàng mục tiêu để tăng hiệu quả giao thương và giảm rủi ro?" - đại biểu này băn khoăn.trường ASEAN nhưng chưa có thông tin về cơ hội và lợi thế của DN bao bì Việt Nam so với DN ASEAN và Trung
Hòa đề nghị DN trước tiên cần xác định mình muốn bán hàng vào thị trường nào, tiến hành khảo sát, nghiên Giải đáp những thắc mắc này, ông Phạm Thiết cứu thị trường đó rồi quay về ITPC để được hướng dẫn, kết nối với các nhà mua hàng. "Trước mắt DN có thể liên hệ với trung tâm để hướng dẫn tiêu dụ hàng hóa Việt bán sang Campuchia chỉ ghi tiếng Việt và tiếng Anh nên người Campuchia không đọc được trong khi cũng loại hàng đó, DN Thái Lan ghi nhãn bằng tiếng Anh và tiếng Campuchia nên tiêu thụ tốt hơn" - ông Hòa chia sẻ.chuẩn vào các thị trường, bao bì sản phẩm thế nào cho phù hợp. Bởi DN Việt còn hạn chế trong thiết kế bao bì. Ví
gỗ, ông Lê Đức Nghĩa - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Gỗ An Cường - lưu ý để chọn thị trường mục tiêu, DN Có kinh nghiệm xuất khẩu mặt hàng phải xác định rõ làm gì, như thế nào, bán cho ai và bán thế nào trước khi bắt tay làm. "Tôi từng mở văn phòng đại diện ở Myanmar nhưng được vài khấu % cho họ và hiệu quả hơn hẳn. Năm nay, An Cường xuất khẩu sang các nước ASEAN đạt 3 triệu USD" - ông Nghĩa nói thêm.tháng phải đóng cửa vì chi phí quá cao. Hiện nay, thay vì duy trì văn phòng đại diện, tôi mở thêm đại lý, chấp nhận chiết
Kiên, để tận dụng các cơ hội và phát huy có hiệu quả các lợi thế trong quá trình tham gia AEC, DN cần nỗ lực nhiều Theo ông Phạm Thành hơn nữa để nâng cao năng lực cạnh tranh, không ngừng tự đổi mới, xây dựng chiến lược kinh doanh để thâm nhập vào các thị trường này. Trong đó, chiến lược kinh tín, có năng lực… doanh cần theo sát xu hướng tiêu dùng của người dân mỗi nước ASEAN, liên kết với nhà phân phối nội địa uy
mủ trôm , san xuat giay ve sinh , du lịch phan rang, khăn giấy lau tay
mủ trôm , san xuat giay ve sinh , du lịch phan rang, khăn giấy lau tay
Nhận xét
Đăng nhận xét