Giá cho thuê mặt bằng bán lẻ cao chót vót

lẻ miệt mài chạy đua mở phí thuê mặt bằng rộng hệ thống, bất chấp lỗ lã và gánh Các doanh nghiệp bán  nặng chi 

tâm thương mại, siêu thị tăng trưởng chậm lại thì cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini lại bùng nổ cả về số đang tập trung vào phân khúc này.lượng lẫnTrong khi phân khúc trung  số doanh nghiệp (DN) tham gia. Cuộc đua tranh trên thị trường bán lẻ 
 thêm gần 100 cửa Mỗi tháng hàng
6 tháng đầu năm trên địa bàn TP HCM có thêm 509 cửa hàng tiện lợi, tăng gần gấp đôi so với số cửa  hiện thêm gần 100 cửa hàng tiện lợi.hàngGhi nhận trong  hiện hữu vào cuối năm 2017. Tính trung bình, từ đầu năm đến nay, mỗi tháng ở TP HCM xuất
ty nghiên cứu thị trường, Việt Nam sẽ có tốc độ phát triển cửa hàng tiện lợi nhanh nhất khu vực châu Á vào năm 2021 vàTheo các công  sẽ có cuộc cạnh Nhật Bản, Circle K đến từ Mỹ, Shop&Go và B’s mart đến từ Đông Nam Á đang thống lĩnh thị trường và chiếm gần 70% số cửa hàng tiện lợi. tranh "sống chết" giữa các nhà bán lẻ trong nước và quốc tế. Hiện các nhãn hàng quốc tế như Family Mart đến từ 
chuỗi cửa hàng tiện lợi của Hàn Quốc - đã vào thị trường Việt Nam và đang muốn mở hơn 2.500 cửa hàng khắp cả Mới đây nhất, GS25 - một  nước trong 10 năm tới. Sau nửa năm chính thức thâm nhập thị trường gần 100 triệu dân, GS25 đã mở được 15 cửa hàng và đến cuối năm sẽ nâng lên khoảng 40-50  kể và trong tương lai mô hình này sẽ tiếp tục phát triển. Chính vì tiềm năng tăng trưởng này mà GS25 quyết định tham gia thị trường Việt Nam.cửa hàng. Ông Ju Young Yun, Giám đốc điều hành GS25, cho biết số cửa hàng tiện lợi so với dân số ở Việt Nam là chưa đáng
chiếm lĩnh thị trường, các nhà bán lẻ tên tuổi trong nước cũng ráo riết chạy đua mở rộng chuỗi. Thế Giới Di Động, Vingroup Không ngồi yên nhìn DN ngoại , Saigon Co.op… tích cực tìm mặt bằng cho các chuỗi  điểm bán, đã sở hữu gần 1.300 cửa hàng trên toàn quốc và đang tiếp tục mở rộng độ phủ đến các vùng miền trên Bách hóa Xanh, Vinmart+, Co.op Food, Cheers, Satrafoods… VinMart+ đang là một trong  tính toán nhượng quyền để phát triển nhanh 2 chuỗi này. Thế Giới Di Động xác định Bách hóa Xanh là mảng đầu tư cốt lõi trong năm 2018, đã huy động vốn để đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi này.những chuỗi đi đầu về mở rộng số toàn quốc. Saigon Co.op đã có gần 250 cửa hàng Co.op Food, hơn 70 cửa hàng Co.opSmile và đang
phí "ăn" hết Chi  lợi nhuận
đẩy giá cho thuê mặt bằng tăng chóng mặt, có nơi giá cho thuê đã tăng gấp đôi so với trước. Một số hệ  cửa hàng vì kinh doanh không hiệu quả, chi phí thuê cao hoặc bị thu hồi mặt bằng.thống như, Bách Cuộc chạy đua mở chuỗi đã  hóa Xanh, Family Mart… mở chuỗi rất nhanh nhưng cũng đóng không ít
Vấp và Tân Phú (TP HCM), Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN) đặt mục tiêu mở thêm 3 cửa hàng nữa Vừa mở thêm 2 cửa hàng ở quận Gò  trong 6 tháng cuối năm, nâng tổng số cửa hàng  chuỗi bán lẻ mà mở cửa hàng giới thiệu sản phẩm để trực tiếp ghi nhận ý kiến đóng góp của khách hàng và làm đối trọng với các nhà phân phối. hiện hữu lên 45. Theo ông Phan Văn Dũng, Phó Tổng giám đốc VISSAN, ban điều hành công ty xác định không mở
cao khiến bài toán đầu tư trở nên khó khăn. VISSAN đã dẹp hơn 60 cửa hàng giới thiệu sản phẩm vì hoạt  Tuy nhiên, do chi phí mặt bằng quá động không hiệu quả trên nền mặt bằng thuê đã hết hạn hợp  tích 80-100 m2 ở Gò Vấp, Tân Phú, Bình Tân đã lên đến 35 triệu đồng/tháng, chủ cho thuê không chịu ký dài hạn và đòi đồng, chủ cho thuê đòi tăng giá; 2/3 cửa hàng đang hoạt động là mặt bằng công ty. "Giá  khoảng 200 triệu đồng/tháng, rất áp lực" - ông Dũng nhìn nhận.thuê mặt bằng nhỏ diện tăng giá 10% mỗi năm. Nếu cộng hết chi phí mặt bằng, nhân viên, điện nước, khấu hao… đã tốn
nhanh và nhiều nhưng đến nay chưa chuỗi cửa hàng tiện lợi nào có lãi. Ông Đỗ Quốc Huy, Giám Theo giới phân tích, dù phát triển  đốc marketing Saigon Co.op, cho rằng trên lý thuyết, phải mất 3-5 năm thì 1 phí. Vì vậy, trong cuộc đua này, những "ông lớn" ngoại có vốn mạnh, nghiên cứu kỹ thị trường trước khi mở điểm bán đang chiếm nhiều lợi thế.cửa hàng tiện lợi mới có thể mang lại hiệu quả; nhà bán lẻ phải đạt con số 500 cửa hàng trở lên mới tối ưu hóa được chi 
thuê mặt bằng tại TP HCM và Hà Nội cao một cách ngạc nhiên khiến nhà bán lẻ gặp khó khăn trong sinh  quyền để giải quyết bài toán chi phí mặt bằng.lợi dài Ông Ju Young Yun thừa nhận giá  hạn. GS25 đang tính toán nhượng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá cao để phát triển năng lượng tái tạo

Một số cơ sở nước uống đóng chai bị buộc ngưng sản xuất.

Rau củ và các loại thực phẩm ngoại đổ dồn vào Tp.HCM