Khi Amazon tiến vào thị trường Việt thương mại điện tử Việt Nam có bị chao đảo
cho rằng Amazon không hướng tới phân khúc cạnh tranh với thương mại điện tử Việt Nam thì báo chứ không phải cơ hội cho chúng ta"giới doanh Trong khi cơ quan quản lý nghiệp lại thẳng thắn nhìn nhận "người khổng lồ" tiến vào sẽ là "lời cảnh
mại điện tử do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức, câu chuyện được nhắc đến nhiều nhất là Sáng 14-3, bên lề diễn đàn Toàn cảnh thương thông tin Amazon - thương hiệu số 1 về bán lẻ và thương vọng thôn tính thị trường Đông Nam Á.mại điện tử- sẽ đổ bộ vào Việt Nam cùng việc Alibaba đưa người sang Lazada với tham
lối đi Tìm riêng
động thái trên, ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, cho rằng mỗi doanh nghiệp (DN), tập Trao đổi với báo chí liên quan đến những đoàn khi tham gia thị trường thương mại điện tử đều thương mại điện tử Việt Nam đang hướng tới. có một sân chơi riêng. Riêng với Amazon và Alibaba, những "người khổng lồ" này chiếm phân khúc khác, không phải là phân khúc mà DN
trường Việt Nam thì thậm chí DN của ta còn có lợi thế vươn nhanh ra thế giới hơn. Với các sàn giao dịch có tên tuổi như Alibaba, Amazon, việc thu hút DN tham gia xuất khẩu cũng lớn hơn. Tất nhiên, DN "Tôi với người khổng lồ được" - ông Trần Thanh Hải nhận định và gợi ý DN trong nước nên làm thương mại điện tử với những mặt hàng chuyên biệt.nghĩ với việc Alibaba hay Amazon tiến vào thị thương mại điện tử phải có cách đi phù hợp, không thể tay không đấu
định thương mại cùng với việc tăng trưởng xuất khẩu cao, thương mại điện tử sẽ có cơ hội phát triển. "Thương mại điện tử đã phát triển 10 năm rồi nhưng bài học 10 năm qua cho thấy nhiều sàn giao Thực thức phù hợp để xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, giao kết hợp đồng, phải tùy cơ ứng biến vào từng thị trường, mặt hàng" - ông Hải lưu ý.tế, theo ông Hải, với sự tham gia của các hiệp dịch thương mại điện tử chưa thành công. DN xuất nhập khẩu phải lựa chọn hình
vực miền Bắc Niesel Việt Nam, cũng cho rằng các "ông lớn" vào Việt Nam là tín hiệu tốt cho thị trường, DN và người tiêu dùng. Lợi ích cho thị trường là có thêm nhà cung cấp, có sân chơi rộng, tiếp Bà Đặng giới, không thể đi nhanh nếu không có công nghệ. Chúng ta Thúy Hà, Giám đốc khách hàng khu cận kinh tế toàn cầu, từ đó cạnh tranh lành mạnh hơn. Người tiêu dùng có thêm lựa chọn, thêm những sản dân đang theo xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt. Đó là bước tiến tại Việt Nam để theo kịp xu hướng thế giới" - bà Hà lạc quan.phẩm từ nước ngoài trực tiếp vào Việt Nam nhanh hơn… "Phải đi theo thế có cơ sở tốt ở chính sách của Chính phủ, người
đầu tư công Phải nghệ
tử, ông Kiều Tiến Anh, Giám đốc Công ty CP 5T Quốc Tế, đánh giá Alibaba là tập đoàn vận hành các Ở tốt nhất là liên kết với nước ngoài và phải nhanh chóng có DN đứng ra làm đại diện của Việt Nam" - ông Tiếngóc độ DN thương mại điện chợ điện tử khổng lồ nên khi họ đưa công nghệ vào Việt Nam thì sẽ rất nguy được thì Anh nhìn nhận.hiểm. "Đây là lời cảnh báo chứ không phải cơ hội cho chúng ta. Chúng ta chưa có DN nào có công nghệ tương đương với họ. Để làm
sự đổ bộ của cả Alibaba và Amazon thì thị phần 60%-65% thương mại điện tử sẽ thuộc về tay người nước ngoài. Chỉ còn tối đa 40% dành cho DN trong nước nhưng chưa chắc DN nội đã nắm được. "Alibaba đã Theo vị giám đốc DN này, nếu tính cả phát triển trên khắp Trung Quốc rồi. Mua bất cứ thứ thẻ ngân hàng nữa. Họ dùng trí tuệ nhân tạo để phân loại hành vi khách hàng. Nếu họ đưa công nghệ vào Việt Nam, chắc chắn ta sẽ thua. Mất cảnh giác là mất thị trường rất nhanh" - ông Kiều Tiến Anh lo lắng.gì, từ quán ăn nhỏ nhất đến những thứ đắt tiền khác, người dân đã dùng thanh toán qua điện thoại di động, không cần
bán hàng toàn cầu của Amazon, không nêu cụ thể nhà sản xuất, nhà xuất khẩu ở Việt Nam.chiến lược mà chỉ đề cập việc hãng này đang tìm kiếm Tuy nhiên, ông Gijae Seong, Giám đốc bộ phận các
một cách hiệu quả qua Amazon. Các DN có thể ở Việt Nam bán hàng qua Mỹ, châu Âu mà không cần văn phòng, nhà kho tại đó. Bên cạnh bán buôn, Amazon cũng cho phép người bán là cá nhân tham gia thị trường "Người bán tiếp cận người mua toàn cầu bán lẻ của Amazon gồm 13 thị trường bán lẻ với tế chiếm hơn 25% tổng doanh thu" - ông Gijae Seong vẽ ra triển vọng.300 triệu khách hàng đến từ 180 quốc gia và 172 nước tham gia bán hàng, tính cả Việt Nam. Các trang của Amazon nằm trong tốp trang truy cập nhiều nhất. Hơn 50% mặt hàng được bán trên Amazon bởi bên thứ 3 và người bán quốc
Nhận xét
Đăng nhận xét