Đi lên làm giàu khởi nghiệp cùng đặc sản quê nhà

 Thành quyết định về Xuân rừng - nuôi tôm sinh thái của gia đình quê (Cà Mau) làm thương hiệu cho con tôm rừng để giữ gìn mô hình trồng Kiến trúc sư 9X Phạm 

năm 1991, tốt nghiệp Trường  nghiệp tại TP HCM.ĐH Kiến trúc TP HCM và đi làm theo chuyên môn đã học với dự Phạm Xuân Thành sinh  định lập
Biết tựa vào thiên nhiên
bằng nghề trồng rừng - nuôi tôm trên diện tích 9 ha ở xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Ba má Thành đã sống bằng nghề này 27 năm nhưng đang có ý định bán đi hoặc cho thuê đất rừng vì Ở  dân thành phố đang cần những sản phẩm gia đình đang có bao gồm sản phẩm tôm sạch và một điểm du chính đặc sản của gia đình.quê, gia đình Thành sống  tuổi đã lớn, con cái đều ở TP HCM. Thành thấy tiếc nếu mảnh đất này bị mất đi trong khi
 tên Công ty TNHH Con Tôm để bán hàng và nhận ra người tiêu dùng rất ít biết đến tôm thiên nhiên. Nhiều người vẫn nghĩ tôm thiên nhiên chỉ còn tôm biển, còn lại là tôm nuôi công nghiệp, tôm đánh bắt ở thiên Thành mở doanh nghiệp mang nhiên không còn nữa. Thế nhưng, tại quê Thành, thực tế là người mặn, người dân trồng đước được nhà nước cung cấp giống là có quyền khai thác rừng sau 15 năm. Để gia tăng thêm nguồn lợi, người dân thả giống tôm, cua vào rừng của nhà và không cần bổ sung thêm thức ăn, tôm tự kiếm ăn dân trồng rừng đước và sống bằng đánh bắt nguồn lợi thủy sản dưới hệ sinh t000 đồng/kg. Đây là dòng nguyên liệu chất lượng cao được thu gom để cung ứng cho các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu. Đó là lý do thị trường nội địa, người tiêu dùng gần như không biết đến dòng sản phẩm này.hái rừng này rất nhiều. Ở đây là rừng ngập  từ hệ sinh thái dưới rễ cây đước. Với tôm, mỗi tháng người dân chỉ đánh bắt 2 lần theo con nước triều cường (vào quãng rằm và mùng 1), sản lượng không nhiều nhưng có giá trị cao. Hiện tại, thương lái vào tận rừng tôm của nông dân thu mua nguyên liệu xô đã 150.000-170.
Từng bước định hình thương hiệu "con tôm rừng"
vả trong việc thuyết phục khách hàng tin vào sản phẩm của mình, nhất là khi giá bán khá cao so với thị trường, chủ yếu là tôm công nghiệp giá rẻ. Cụ thể, hiện Thành đang bán tôm đất đông Thời gian đầu, Thành khá vất  lạnh đóng gói 400-500 g/hộp với giá 300.000 đồng/kg (tôm đất), 350.000 đồng/kg (tôm khách dùng thử, giới thiệu quy trình sản xuất bằng hình ảnh, kết quả xét nghiệm mẫu tôm, giấy xác nhận của địa phương mô hình thẻ), 300.000-340.000 đồng/kg (tôm sú, tùy kích cỡ) còn tôm khô từ 1,4-2,1 tchí khách không mua Thành vẫn giới thiệu về mô hình sản xuất độc đáo của địa phương.riệu đồng/kg. Vì thế, Thành phải liên tục mời  nuôi tôm của gia đình… Nhiều khi để bán được 100 g tôm, Thành phải nói đến 5-7 phút, thậm 
 thái (dẫn và trả khách tại TP HCM) để khách trải nghiệm về cuộc sống của người dân vùng nuôi tôm sinh thái Cà Mau ngay Thành  của mình đi tham gia một số cuộc thi và được nhiều người biết đến, Thành tập trung vào bán tôm nên chỉ cung tại nhà mình. Mục đích chính của Thành vẫn là quảng bá cho tôm sinh  Rồi  cấp điểm đến cho khách chứ không trực tiếp dẫn đoàn như trước.mở thêm tour du lịch sinhthái chứ chưa đặt nặng doanh thu lĩnh vực này. Đến nay, khi Thành mang dự án khởi nghiệp
được khoảng 300 kg tôm đông lạnh, 30 kg tôm khô, cộng thêm từ dịch vụ du lịch, doanh thu đạt 100 triệu đồng/tháng. Thành có một điểm bán lẻ trực họ giữ nghề truyền thống cũng như hệ sinh thái quý giá, giải quyết việc làm cho người dân địa phương. Từ đó, từng bước xây dựng thương hiệu "con tôm rừng" phục vụ người tiêu dùng trong nước thay vì bán nguyên l tiếp tại Phiên chợ Xanh tử tế do Trung tâm Nghiên cứu Kin Đến nay, mỗi tháng Thành bán h doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) tổ chức vào cuối tuần, cung cấp  iệu để phục vụ xuất khẩu.cho một số cửa hàng chuyên thực phẩm sạch và bán hàng trực tuyến. Mong ước của Thành là mở được thêm thị trường các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ… để anh có thể thu mua thêm tôm từ bà con xung quanh, giúp
 lạnh tại chỗ, 4 tủ đông và 1 nhà kính để phơi tôm khô. Nhờ những cơ sở vật chất mới đầu tư mà sản  hàng nhiều Thành còn thuê thêm nhân công thời vụ.phẩm Hiện anh đã đầu tư một kho đông của Thành đã nâng được chất lượng, độ đồng đều. Công ty có 5 lao động chính thức, ngoài ra khi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá cao để phát triển năng lượng tái tạo

Một số cơ sở nước uống đóng chai bị buộc ngưng sản xuất.

Rau củ và các loại thực phẩm ngoại đổ dồn vào Tp.HCM