sabeco đang dần bị người thái thâu tóm
ư "cá mập" Thái Lan "nuốt Nam không phải ngoại lệ chửng" những thương hiệu đồ uống, Trong các thương vụ nhà đầu tthực phẩm trong khu vực, Việt
Metro Cash & Carry Việt Nam, Big C, Nguyễn Kim, đầu tư vào Vinamilk..., mới đây nhất, bóng Sau một loạt thương vụ thâu tóm dáng người Thái lại xuất hiện trong thươngi khát Sài Gòn (Sabeco). vụ bán vốn nhà nước tại Công ty CP Bia - Rượu - Nước giả
Công Thương, nhà đầu tư đăng ký mua khối lượng lớn, dẫn đến việc sở hữu từ 25% trở lên cổ phiếu đang lưu Theo công bố chính thức của Bộ hành của Sabeco là Công ty TNHH Vietnam Beverage. Doanh phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi.nghiệp này có mối quan hệ hết sức mật thiết với Tập đoàn Thai Beverage của tỉ
điều lệ hơn 681 tỉ đồng và được sở hữu 100% bởi Công ty CP Đầu tư F&B Alliance Việt Nam. Trong đó, 49% F&B Công ty TNHH Vietnam Beverage có vốnAlliance Việt Nam nằm trong tay một nhà đầu tư được xem là chiêu thức để tỉ phú Thái Lan chào mua Sabeco với nước ngoài có tên Beerco Limited. Trong khi đó, Beerco Limited lại là công ty được sở hữu 100% bởi Thai Beverage. Đây tư cách một nhà Thương chào bán (lên tới 53,59%).đầu tư trong nước và có thể mua tối đa số cổ phần tại Sabeco mà Bộ Công
việc có nhiều nhà đầu tư tham gia mua cổ phần Sabeco sau khi công bố giá khởi điểm chào bán 320.000 đồng/cổ Đại diện Bộ Công Thương cho rằng phiếu đã thể hiện sự hấp dẫn của Sabeco đối với nhà đầu nhận được" - đại diện bộ khẳng định.tư nước ngoài. "Mức giá khởi điểm mặc dù theo đánh giá của nhà đầu tư là khá cao nhưng tương đối khả thi và chấp
việc nhà đầu tư nước ngoài có thể liên kết với các doanh nghiệp Việt Nam để mua cổ phần nhưng phải tuân Bộ Công Thương cũng lưu ý đến thủ doanh có điều kiện và pháp lệnh về quản lý ngoại hối.quy định pháp luật về chứng khoán, đầu tư ngành nghề kinh
đầu tư nước ngoài nhằm giành được lợi thế chi phối tại Sabeco, chiếm được thị phần cao hơn quy định..., chuyên Bình luận về những mánh lới của nhà gia thương hiệu Lại Tiến Mạnh cho rằng việc các là chuyện rất bình thường. Việc cần làm đối với những nhà làm chính sách là tỉnh táo sau một số bài học bị thâu tóm để có những quy định ngăn chặn việc bị mất trắng thương hiệu.nhà đầu tư ngoại quốc sử dụng những chiêu thức "lọc lõi" để có lợi nhất cho họ mà không vi phạm pháp luật cũng
Đức, Công ty Luật Basico, việc thâu tóm dẫn đến mất thương hiệu thực sự là đáng tiếc đối với những tên Theo luật sư Trương Thanh tuổi đã được dày công gây dựng nhưng đây là cuộc chơi sòng phẳng này mới là điều đáng quan tâm.trong nền kinh tế thị trường và phải chấp nhận. Câu chuyện quyền lợi người tiêu dùng sau
chế nhà đầu tư nước ngoài nắm quyền kiểm soát, có thể chúng ta sẽ không mất cái tên Sabeco. Ông chủ mới có "Với quy chế của Bộ Công Thương là hạn thể đưa sản phẩm ngoại vào nhằm tận dụng hệ có ý nghĩa với nền kinh tế, với người dân. Việc cộng sinh để cùng phát triển khi đó lại là tốt" - ông Đức nhìn nhận.thống phân phối, cơ sở vật chất sẵn có để tiêu thụ. Tuy nhiên, nếu là sản phẩm tốt, mang lại lợi nhuận, nộp thuế cho nhà nước thì vẫn
này, chuyên gia Lại Tiến Mạnh cho rằng người tiêu dùng luôn có xu hướng thay đổi thương hiệu yêu thích qua thời Đồng tình với quan điểm gian. Nếu đưa thương nặng nề chuyện bị mất thương hiệu hiệu khác vào mà đáp ứng được nhu cầu, bảo đảm tính thị trường thì hoàn toàn có thể chấp nhận, không nên
Nhận xét
Đăng nhận xét