chỉ số tiết kiệm điện năng cần được cải thiện
kể chi phí đầu tư cho khách tiếp cận điện năng hàng và cải thiện đáng kể chỉ EVN HCMC đã giảm đáng số
cứu Doing Business của Ngân hàng cạnh Ngày 31-10, nhóm nghiên tranh năm 2017 của 190 nền kinh chỉ số tiếp cận điện năng.tế Thế giới (WB) đã công bố kết quả đánh giá các chỉ số năng lực trên thế giới (báo cáo Doing Business 2018), trong đó có kết quả đánh giá về
cận điện năng năm 2017 của Việt Nam đạt 78,69/100 điểm, tăng 32 bậc so với xếp Theo đó, chỉ số tiếphạng năm 2016 và đứng g cao nhất kể từ năm 2013 đến nay.ở vị trí 64/190 quốc gia/nền kinh tế. Đây là mức cải thiện thứ bậc xếp hạn
Tăng cải tiến, áp dụng khoa học công nghệ
đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nói chung và Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVN HCMC) đã có những cải tiến mạnh mẽ, áp dụng nhiều tiến bộ khoa học công nghệ vào quản lý, vận hành lưới điện và Để có thành quả đó, Tập cung ứng dịch vụ điện. Theo ông Phạm Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc kiêm người sử dụng của khách hàng được cấp điện trên lưới hạ áp (qua điện kế) từ 120 KVA lên 160 KVA với thời gian giải phát ngôn của EVN HCMC, trong năm 2017, tổng công ty đã triển khai nhiều giải pháp để rút có trồng trụ hoặc kéo cáp ngầm thì thời gian giải quyết không quá 7 ngày làm việc và hoàn toàn miễn phí trong quá trình giải quyết dịch vụ cấp điện cho khách hàng. Trường hợp nhu cầu sử dụng phụ tải của khách hàng lớn hơn 160 KVA, công ty điện lực thực hiện thông qua hình thức đầu tư công trình cấp điện chuyên dùng.ngắn thời gian tiếp cận điện năng. Cụ thể, tổng công ty đã ban hành quy trình cấp điện qua lưới điện trung áp, quy định nâng công suất quyết không quá 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, riêng đối với trường hợp
trình do điện lực đầu tư, tổng công ty sẽ chịu toàn bộ chi phí đầu tư công trình cấp điện cho những khách hàng thuộc các lĩnh vực, ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (trừ lĩnh vực kinh doanh bất động Đối với các công sản), khách hàng chỉ thực hiện duy nhất thủ tục đăng ký cung cấp điện. Sau đó, điện lực sẽ thực hiện tất cả các thủ tục đầu tư, đóng điện với tổng thời gian thực hiện không quá 13 ngày của ngành điện là không quá 3 ngày làm việc và của các cơ quan quản lý làm việc từ khi tiếp nhận đề nghị cấp điện của khách hàng cho đến lúc hoàn tất nghiệm thu đóng điện công trình. Đối với công trình chỉ thực hiện 2 thủ tục đăng ký cung cấp điện và nghiệm thu đóng điện với công ty điện lực và 1 thủ tục về thỏa thuận hướng tuyến cấp phép thi công với Sở Giao thông Vận tải.do khách hàng đề nghị tự đầu tư, thời gian giải quyết các thủ tục thuộc trách nhiệm nhà nước là không quá 5 ngày làm việc; khách hàng
Sẽ áp dụng một cửa liên thông
ty đã triển khai nhiều giải pháp nhằm rút ngắn thời gian cũng như các thủ tục thuộc lĩnh vực của ngành điện và Cũng theo ông Phạm Quốc Bảo, tổng công chủ động phối hợp với các sở/ngành đề xuất các định "một cửa liên thông" và thông qua Sở Tư pháp TP để trình UBND TP cho thực hiện.giải pháp như bỏ bớt thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ… Đồng thời, hoàn tất xây dựng dự thảo quy
cũng đã xây dựng mạch chu lưu giải quyết theo đặc thù đơn vị, tuân thủ triệt để việc giải quyết thủ tục cấp điện trạm biến áp chuyên dùng theo "cơ chế một cửa" đúng theo mốc tiến độ thời gian đã quy định. Tổng Các công (không giới hạn công suất) để chủ động đáp ứng kịp thời yêu cầu sử dụng điện khai phổ biến tại các ty điện lực thành viên công ty phân cấp cho các công ty điện lực được quyết định đầu tư cấp điện chuyên dùng quầy giao dịch điện lực, công bố trên website chăm sóc khách hàng cũng như trên các phương tiện truyền thông…của khách hàng. Ngoài ra, tổng công ty cũng đã xây dựng lưu đồ (gồm chu trình cấp điện và thời gian giải quyết) để công
giải pháp, thời gian qua, EVN HCMC đã giảm chi phí đầu tư cho khách hàng và cải thiện đáng kể chỉ số tiếp cận Nhờ thực hiệnnăng lực cạnh tranh của quốc gia. đồng bộ các điện năng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ cung ứng cho khách hàng và nâng cao
Nhận xét
Đăng nhận xét