Rau mini làm cảnh hút hồn dân sài gòn

thực phẩm đang thu hút người tiêu dùng ở TP HCM dịp Tết nàyNhững chậu rau quả cảnh mini, vừa để trang trí vừa có thể dùng làm 

, nhân viên văn phòng (quận 3) liền nói: “Tặng chậu rau đi!”Khi được bạn gợi ý muốn được tặng hoa gì để trưng Tết, Hồng Diễm
 thấy chậu rau nhỏ gọn có thể để ở lan can, treo trên tường và thích nhất là thỉnh thoảng buổi tối ăn mì gói có thể ngắt vài lá gia vị như: ngò gai, quế,… để ăn cùng, rất tươi và thơm.Diễm cho biết vì ở nhà trọ nên thiếu không gian, chỉ có thể mua được những chậu cảnh nhỏ gọn. Có hôm ghé thăm người bạn chung hoàn cảnh
Việt Nam và trồng chủ yếu ở miền Trung và miền Nam vì ngoài hương thơm thư giãn khi vuốt nhẹ còn có tác dụng đuổi muỗi và khử tanh khi nấu nướng.Ngoài các loại rau quả quen thuộc, gần đây dân văn phòng còn mê hương thảo, loài bản địa từ vùng Địa Trung Hải, được du nhập về 
với giá từ 30.000 đồng – 50.000 đồng/chậu và rất đắt hàng. Dòng sản phẩm này được bán ở các vựa cây cảnh, nhiều nhà vườn và rất nhộn nhịp trên chợ online.Khảo sát tại TP HCM, rất nhiều loại rau quả được đưa vào chậu bán ở dạng cây cảnh như: cà chua, ớt, su hào, cà rốt, quế, tía tô, ngò om, diếp cá, húng lủi, lá lốt, kinh giới… 
cho biết khách tới nhà đều rất thích thú với các chậu rau gia vị mini, dù giá trị không đáng là bao nhưng tặng làm quà ai cũng vui.Anh Nguyễn Khuyến Ngọc, một nhà vườn tại quận 12, 
được tính tiện lợi, tạo được nguồn rau quả sạch tại nhà. Tuy nhiên, những đơn vị bán lẻ rất khó khăn trong việc chọn nguồn hàng đảm bảo nên tạm thời ngưng kinh doanh.Theo bà Phan Kim Ngân, Giám đốc bán hàng chuỗi cửa hàng US Mart, nhu cầu của khách hàng đối với dòng sản phẩm này rất lớn vì thỏa mãn 
còn trong lành để sản xuất theo hướng hữu cơ. Từ nhà vườn, sẽ lắp camera truyền hình ảnh trực tiếp đến cửa hàng ở TP HCM để người tiêu dùng có thể quan sát được quy trình trồng và yên tâm khi mua hàng” – bà Ngân chia sẻ.“Người tiêu dùng muốn rau quả có chất lượng, không hóa chất, sau khi ăn lứa đầu có thể tiếp tục chăm sóc để thu hoạch. Do đó, US Mart đang có kế hoạch liên kết với nhà vườn với quy mô từ 3-4 ha ở những vùng không khí 
 đô thị, cho biết nhu cầu của người dân với các loại “cây cảnh” này rất lớn. Để đáp ứng nhu cầu biếu tặng vào những dịp đặc biệt, công ty có thêm những chậu có hình thức đẹp để người tiêu dùng tùy chọn.TS Nguyễn Thị Đào, Giám đốc Nghiên cứu Phát triển Công ty TNHH Nguyên Nông (Gino) phát triển mô hình nông nghiệp hữu cơ quy mô nhỏ tại
 dân đô thị không có đất canh tác nhưng vẫn đảm bảo năng suất và an toàn thực phẩm bằng việc ứng dụng công nghệ caoĐại diện Công ty CP Hợp Trí, chuyên lĩnh vực nông dược, cho biết đang phát triển mô hình nông nghiệp đô thị, thường gọi là thị nông, phù hợp cư.
 Điều này góp phần tạo nên mảng xanh cho đô thị, tạo không gian sinh hoạt cho gia đình, chủ động một phần nguồn thực phẩm tươi xanh, an toàn.`Theo một chuyên gia nông nghiệp thì xu hướng người dân đô thị tự trồng một vài loài rau quả trong nhà không chỉ ở Việt Nam mà đã xuất hiện ở nhiều nước. Dù vậy, do thị trường bán chậu rau cảnh bát nháo, người mua nên chọn những nơi có uy tín, có quy trình canh tác tốt vì rau quả cảnh không chỉ phục vụ mục tiêu “đẹp” mà còn phải đảm bảo an toàn thực phẩm.
Các chậu rau cũng cần được để tại nơi không khí trong lành, không để ở vỉa hè, nơi có mật độ xe cộ qua lại đông vì có thể bị nhiễm kim loại nặng từ không khí.Với những chậu rau chưa rõ nguồn gốc, không nên ăn ngay mà phải để thời gian cách ly tối thiểu 15 ngày hoặc cắt bỏ lứa đầu. Ngoài ra, người dân thường “sợ” thuốc bảo vệ thực vật nhưng còn ít chú ý đến phân bón cũng cần thời gian cách ly để đảm bảo an toàn. 
giấy vệ sinh cuộn lớn, cung cấp giấy vệ sinh, công ty khăn giấy, sản xuất khăn giấy, công ty giấy vệ sinh, sản xuất giấy vệ sinh, nho khô, mủ trôm, khăn giấy lau tay

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá cao để phát triển năng lượng tái tạo

Một số cơ sở nước uống đóng chai bị buộc ngưng sản xuất.

Rau củ và các loại thực phẩm ngoại đổ dồn vào Tp.HCM